นักศึกษาสาขาวิชาเคมี รางวัลนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ยอดเยี่ยม ในโครงการเยาวชนทูตวิทยาศาสตร์ไทย (YTSA) รุ่นที่ 19

คณะวิทยาศาสตร์  ขอร่วมแสดงความยินดีกับสาขาวิชาเคมี ในโอกาสที่ พิรญาณ์ ธำรงค์พันธวนิช นักศึกษาเคมีชั้นปีที่ 3 คว้ารางวัลนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ยอดเยี่ยมจากการแข่งขันทูตยุวชนวิทยาศาสตร์ไทย (Young Thai Science Ambassador: YTSA) ครั้งที่ 19 รับทุนทัศนศึกษา ณ ประเทศเยอรมนี

 

นอกจากนี้ ยังมีนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์อีก 2 คน ที่ผ่านเข้ารอบ 40 คนสุดท้าย ได้แก่ สุจิตรา สังวรรณา นักศึกษาชีววิทยาปีที่ 4 และ พัชอาภา รณชาติชัย นักศึกษาชีววิทยาปีที่ 2

สำหรับการแข่งขัน YTSA นี้ เมื่อปีที่แล้ว ภัทรดา ผาเหลา จากสาขาวิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ ก็ได้คว้ารางวัลนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ยอดเยี่ยมมาแล้ว และได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่ประเทศเยอรมนีเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

การคว้ารางวัลใหญ่ทางด้านสื่อสารวิทยาศาสตร์สองปีซ้อนของนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นหมุดหมายอันดีที่คณะฯ จะพัฒนาทักษะการสื่อสารวิทยาศาสตร์ให้กับนักศึกษาให้เข้มแข็งยิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการผลิตบัณฑิตที่มิเพียงแต่เพียบพร้อมด้วยความรู้ทางวิทยาศาสตร์ แต่ยังสามารถสื่อสารความรู้ทางวิทยาศาสตร์ด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายให้กับบุคคลทั่วไปได้ด้วย