คณะวิทยาศาสตร์ บริการวิชาการแก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสังคมวิทยา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จ.หนองคาย และโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จ.ขอนแก่น

วันที่ 7-8 กันยายน 2567 เวลา 09.00-16.00 น. คณะวิทยาศาสตร์ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสังคมวิทยาจ.หนองคาย   พร้อมคณะครูจำนวน 90 คน เข้ารับการอบรมเชิงปฎิบัติการ ในสาขาวิชาต่างๆดังนี้  สาขาวิชาฟิสิกส์ในหัวข้อ “การหาความยาวโฟกัสของกระจกเว้าและกระจกนูน” สาขาวิชาเคมี ในหัวข้อ “การไทเทรตกรด-เบส และการเตรียมสารละลายเบสมาตรฐาน” และสาขาวิชาชีววิทยา หัวข้อ “การแบ่งเซลล์แบบไมโทซิสและไมโอซิส”

นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จ.หนองคาย  พร้อมคณะครู จำนวน 70 คน เข้ารับการอบรมเชิงปฎิบัติการ ในสาขาวิชาชีววิทยา ในหัวข้อ “การแบ่งเซลล์แบบไมโทซิสและไมโอซิส” และสาขาวิชาเคมี ในหัวข้อ “ศึกษาและทดสอบสมบัติหมู่ฟังก์ชันของสารอินทรีย์”

นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จ.ขอนแก่น   พร้อมคณะครู จำนวน 130 คน เข้ารับการอบรมเชิงปฎิบัติการ ในสาขาวิชาต่างๆดังนี้ สาขาวิชาฟิสิกส์ ในหัวข้อ “แรงและการรวมแรง” “การหักเหผ่านปริซึมและการแทรกสอดผ่านเกรดติง” และหัวข้อ “การหาค่าสนามแม่เหล็กโลก” สาขาวิชาชีววิทยา ในหัวข้อ “กายวิภาคศาสตร์ของสัตว์ที่มีกระดูกสันหลัง” “การสกัดดีเอ็นเอจากเซลล์พืชหรือเซลล์สัตว์และการตรวจสอบดีเอ็นเอที่สกัดได้ด้วยเทคนิคอะกาโรสเจลอิเล็กโตรโฟเรซีส” สาขาวิชาเคมี ในหัวข้อ “การศึกษาและทดสอบสมบัติหมู่ฟังก์ชั่นของสารอินทรีย์” “เทคนิคพื้นฐานสำหรับปฏิบัติการเคมี” และ“การไทเทรตกรด-เบส และการเตรียมสารละลายเบสมาตรฐาน” สาขาวิชาจุลชีววิทยา ในหัวข้อ “การย้อมสีแบคทีเรียและศึกษาด้วยกล้องจุลทรรศน์” ณ อาคาร Sc.08 และอาคาร Sc.07 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น