คณะวิทยาศาสตร์ บริการวิชาการแก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนอากาศอำนวยศึกษา จ.สกลนคร และโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี

วันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00-16.00 น. คณะวิทยาศาสตร์ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนอากาศอำนวยศึกษา จังหวัดสกลนคร   พร้อมคณะครูจำนวน 66 คน เข้ารับการอบรมเชิงปฎิบัติการ ในสาขาวิชาจุลชีววิทยาในหัวข้อ “เทคนิคปราศจากเชื้อสำหรับงานทางจุลชีววิทยา” สาขาวิชาชีวเคมี ในหัวข้อ “การสกัดพลาสมิดดีเอ็นเอ ( DNA plasmid) จากแบคทีเรีย และการวิเคราะห์และแยกขนาดของพลาสมิดดีเอ็นเอด้วยเทคนิคอะกาโรสเจลอิเล็กโตรโฟเรซีส” และสาขาวิชาเคมี หัวข้อ “การหาปริมาณอะลูมิเนียมในกระป๋องน้ำอัดลม” และ “ศึกษาและทดสอบสมบัติหมู่ฟังก์ชันของสารอินทรีย์”

โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมคณะครู จำนวน 35 คน เข้ารับการอบรมเชิงปฎิบัติการ ในสาขาวิชาชีววิทยา ในหัวข้อ “การใช้กล้องจุลทรรศน์เบื้องต้น” สาขาวิชาฟิสิกส์ ในหัวข้อ “แรงและการรวมแรง” สาขาวิชาเคมี ในหัวข้อ “สมการไอออนิก” และหัวข้อ “การไทเทรตกรด-เบส และการเตรียมสารละลายเบสมาตรฐาน” ณ อาคาร Sc.08 และอาคาร Sc.07