นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ เดินทางไปศึกษาหาความรู้นอกสถานที่ ณ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

      เมื่อวันที่ 9-10 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทั้งหมด 73คน มีนักศึกษาต่างชาติ จำนวน 10คน และนักศึกษาไทย จำนวน 63คน ร่วมเดินทางไปเยี่ยมชม องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมี อ.ดร.สุขุม เรืองไชย (ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร), นางสาวสุทธิดา เศรษฐมาตย์ (นักวิเทศสัมพันธ์) และ นายสรายุทธ ขินหนองจอก (นักวิชาการโสตทัศนศึกษา) เป็นผู้ดูแลกิจกรรมและประสานงาน

    โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.ชนินทร์ สุริยกุล ณ อยุธยา (ผู้อำนวยการกองสื่อสารวิทยาศาสตร์ อพวช.) ให้การต้อนรับ และได้บรรยายในหัวข้อเรื่อง “ อพวช. กับ การสื่อสารวิทยาศาสตร์ ” เพื่อเป็นการให้ความรู้แก่นักศึกษาในเรื่อง เทคนิควิธีการสื่อสารวิทยาศาสตร์ ให้เข้าใจง่ายสำหรับบุคคลทั่วไป อีกทั้งยังกล่าวถึงบทบาทสำคัญของ อพวช. ในการสร้างแรงบันดาลใจด้วยความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ แก่เด็กและเยาวชนไทย

      จากนั้นนักศึกษาได้เดินทางไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทั้ง 4แห่ง ได้แก่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์, พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา, พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ, พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า และได้ให้นักศึกษาได้ร่วมสนุกชิงของรางวัล ด้วยการถ่ายภาพที่ตนเองประทับใจ พร้อมระบุคำบรรยาย

      และในช่วงท้ายของกิจกรรมได้ทำการประกาศผลผู้ชนะที่ได้รับรางวัล พร้อมกับสรุปกิจกรรมในครั้งนี้ โดย อ.ดร.สุขุม เรืองไชย (ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร) จากนั้นจึงเดินทางกลับ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยสวัสดิภาพ

>> รับชมภาพบรรยากาศกิจกรรมทั้งหมด <<

ภาพ/ข่าว : นายสรายุทธ ขินหนองจอก (นักวิชาการโสตทัศนศึกษา)