คณะวิทยาศาสตร์ จัดกิจกรรมพบปะพบนักศึกษาทุนที่ได้รับการอุดหนุนการศึกษาผ่านกองทุน 50 ปี คณะวิทยาศาสตร์

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 17.00-19.00 น.   คณะวิทยาศาสตร์ ได้จัดกิจกรรมพบนักศึกษาทุนที่ได้รับการอุดหนุนการศึกษาผ่านกองทุน 50 ปี คณะวิทยาศาสตร์ ประจำภาคต้น ปีการศึกษา 2567 ณ ห้อง 1101 อาคาร SC.01 (ตึกกลม) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาผู้รับทุนได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับทุน และการทำจิตอาสา ทำประโยชน์ให้ส่วนรวม

โอกาสนี้ รศ. ดร.สมนึก  วรวิเศษ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ได้กล่าวโอวาทแก่นักศึกษาทุน โดยเน้นย้ำให้ผู้ที่ได้รับทุนตระหนักถึงคุณค่าของการได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาที่คณะและมหาวิทยาลัยมอบให้ พร้อมกับส่งเสริมให้นักศึกษาตั้งใจเรียน ขยันหมั่นเพียร และอดทนต่ออุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเรียน นอกจากนี้ยังแนะนำให้นักศึกษาใช้จ่ายเงินทุนการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงมีความรับผิดชอบต่อการเรียน และมีความประพฤติเป็นแบบอย่างของการเป็นนักศึกษาที่ดี

นอกจากนี้  กลุ่มภาระงานด้านพัฒนานักศึกษา ได้เชิญศิษย์เก่า ประกอบด้วย นางสาวโสรยา  พันธ์ชัย SC รุ่น 44 สาขาวิชาชีวเคมี และนายอธิปไตย  โชติทอง SC รุ่น 48 สาขาวิชาชีวเคมี รุ่นพี่ผู้ที่มีประสบการณ์และเป็นนักศึกษาที่เคยได้รับการสนับสนุนทุน ให้คำแนะนำการวางแผนการใช้จ่ายทุนอย่างเหมาะสม มีความพากเพียรในการเรียน การพัฒนาตนเอง ตลอดจนการเข้าร่วมทำกิจกรรม และการจัดการเวลาอย่างเหมาะสม  นอกจากนี้  นางศุภลักษณ์ ทองปัน หัวหน้ากลุ่มภาระงานด้านพัฒนานักศึกษา ได้ชี้แจงเรื่องการทำจิตอาสา ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับทุนอุดหนุนการศึกษาของคณะวิทยาศาสตร์ และตอบข้อซักถาม

โดยในภาคการศึกษาต้น  ประจำปีการศึกษา 2567 นี้  มีนักศึกษาระดับปริญญาตรีคณะวิทยาศาสตร์ที่ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 141 คน ซึ่งมีทั้งทุนต่อเนื่องและทุนไม่ต่อเนื่องเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้