หัวข้อการอบรม และอัตราค่าบริการ
- เคมี (13 หัวข้อ)
- ชีววิทยา (17 หัวข้อ)
- ฟิสิกส์ (21 หัวข้อ)
- คณิตศาสตร์ (23 หัวข้อ)
- จุลชีววิทยา (12 หัวข้อ)
- ชีวเคมี (8 หัวข้อ)
- สถิติ (3 หัวข้อ)
- วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม (3 หัวข้อ)
- วิทยาศาสตร์บูรณาการ (3 หัวข้อ)
ลำดับ | หัวข้อ | ม.ต้น | ม.ปลาย | อัตราค่าบริการ (บาท/คน) |
---|---|---|---|---|
1 | เทคนิคพื้นฐานสำหรับปฏิบัติการเคมี | ✅ | ✅ | 300 |
2 | สมการไอออนิก | ✅ | 300 | |
3 | ตารางธาตุ: สมบัติของธาตุและรูปร่างโมเลกุล | ✅ | 300 | |
4 | การหาสูตรโมเลกุลของเกลือไฮเดรต | ✅ | 300 | |
5 | ปริมาณสัมพันธ์ | ✅ | 300 | |
6 | การหาปริมาณอะลูมิเนียมในตัวอย่างกระป๋องน้ำอัดลม | ✅ | 300 | |
7 | การหาค่าคงที่สมดุลเคมี | ✅ | 300 | |
8 | การไทเทรตกรด-เบส และการเตรียมสารละลายเบสมาตรฐาน | ✅ | 300 | |
9 | เซลล์กัลวานิก | ✅ | 300 | |
10 | การสกัดเพื่อแยกสารอินทรีย์โดยใช้สมบัติกรดเบส | ✅ | 300 | |
11 | ศึกษาและทดสอบสมบัติหมู่ฟังก์ชันของสารอินทรีย์ | ✅ | 300 | |
12 | ปัจจัยที่มีผลต่ออัตราการเกิดปฏิกิริยา | ✅ | 300 | |
13 | อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี | ✅ | 300 |
อัตราค่าบริการแต่ละปฏิบัติการตามแนบท้ายประกาศศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ (ฉบับที่ 10/2567) สำหรับนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน หากจำนวนนักเรียน น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน ให้คิดอัตราค่าบริการเท่ากับจำนวนนักเรียน 35 คนต่อห้องเรียน (*ทั้งนี้ไม่รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง และอาหารกลางวัน)
DOWNLOAD เอกสาร
ลำดับ | หัวข้อ | ม.ต้น | ม.ปลาย | อัตราค่าบริการ (บาท/คน) |
---|---|---|---|---|
1 | การใช้กล้องจุลทรรศน์เบื้องต้น | ✅ | 250 | |
2 | การใช้กล้องจุลทรรศน์และเซลล์ชองสิ่งมีชีวิต | ✅ | 250 | |
3 | การแบ่งเซลล์แบบไมโทซิสและไมโอซิส | ✅ | 250 | |
4 | การสกัดดีเอ็นเอจากเซลล์พืชหรือเซลล์สัตว์ และการตรวจสอบ ดีเอ็นเอที่สกัดได้ด้วยเทคนิคอะกาโรสเจลอิเล็กโตรโฟเรซีส | ✅ | 250 | |
5 | ความหลากหลายของแพลงก์ตอนพืชและแพลงก์ตอนสัตว์ | ✅ | 250 | |
6 | การสังเคราะห์ด้วยแสง | ✅ | 250 | |
7 | การศึกษาเซลล์และเนื้อเยื่อพืช | ✅ | 250 | |
8 | การทดสอบสารอาหาร | ✅ | 250 | |
9 | การทำงานของเอนไซม์ | ✅ | 250 | |
10 | การระบุชนิดพืชในป่าเต็งรังขั้นพื้นฐาน | ✅ | 250 | |
11 | พิพิธภัณฑ์พืชและการเก็บรักษาตัวอย่างพืช | ✅ | 250 | |
12 | เทคนิคพื้นฐานสำหรับปฏิบัติการทางชีววิทยา | ✅ | 250 | |
13 | อาณาจักรสัตว์ | ✅ | 250 | |
14 | กายวิภาคศาสตร์ของสัตว์ที่มีกระดูกสันหลัง (กบ) | ✅ | 300 | |
15 | กายวิภาคศาสตร์ของสัตว์ที่มีกระดูกสันหลัง (ไก่) | ✅ | 300 | |
16 | กายวิภาคศาสตร์ของสัตว์ที่มีกระดูกสันหลัง (หนูแรท) | ✅ | 350 | |
17 | การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชเบื้องต้น | ✅ | 350 |
อัตราค่าบริการแต่ละปฏิบัติการตามแนบท้ายประกาศศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ (ฉบับที่ 10/2567) สำหรับนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน หากจำนวนนักเรียน น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน ให้คิดอัตราค่าบริการเท่ากับจำนวนนักเรียน 35 คนต่อห้องเรียน (*ทั้งนี้ไม่รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง และอาหารกลางวัน)
DOWNLOAD เอกสาร
ลำดับ | หัวข้อ | ม.ต้น | ม.ปลาย | อัตราค่าบริการ (บาท/คน) |
---|---|---|---|---|
1 | แรงและการรวมแรง | ✅ | ✅ | 300 |
2 | เวอร์เนียและไมโครมิเตอร์ | ✅ | 300 | |
3 | โมเมนต์ความเฉื่อยและการหมุน | ✅ | 300 | |
4 | การสั่นของคลื่นในเส้นเชือก | ✅ | 300 | |
5 | การสั่นพ้องของคลื่นเสียงในท่ออากาศ | ✅ | 300 | |
6 | ลูกตุ้มนาฬิกาอย่างง่าย | ✅ | 300 | |
7 | การวัดความหนืดของของเหลว | ✅ | 300 | |
8 | การขยายตัวเชิงความร้อน | ✅ | 300 | |
9 | เครื่องชั่งความถ่วงจำเพาะ | ✅ | 300 | |
10 | การหาค่ายังโมดูลัส | ✅ | 300 | |
11 | การใช้มัลติมิเตอร์ | ✅ | ✅ | 300 |
12 | การใช้ออสซิลโลสโคป | ✅ | 300 | |
13 | การหาความต้านทานโดยใช้วิทสโตนบริดจ์ | ✅ | 300 | |
14 | การอัดประจุ | ✅ | 300 | |
15 | การหาค่าสนามแม่เหล็กโลก | ✅ | 300 | |
16 | การหาความยาวโฟกัสของกระจกเว้าและกระจกนูน | ✅ | ✅ | 300 |
17 | การหาความยาวโฟกัสของเลนส์เว้าและเลนส์นูน | ✅ | ✅ | 300 |
18 | การหาค่าดัชนีหักเหของของเหลว | ✅ | 300 | |
19 | การหักเหผ่านปริซึมและการแทรกสอดผ่านเกรดติง | ✅ | 300 | |
20 | การแทรกสอดแบบวงแหวนของนิวตัน | ✅ | 300 | |
21 | วิทยาศาสตร์โลกและอวกาศ | ✅ | ✅ | 250 |
อัตราค่าบริการแต่ละปฏิบัติการตามแนบท้ายประกาศศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ (ฉบับที่ 10/2567) สำหรับนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน หากจำนวนนักเรียน น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน ให้คิดอัตราค่าบริการเท่ากับจำนวนนักเรียน 35 คนต่อห้องเรียน (*ทั้งนี้ไม่รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง และอาหารกลางวัน)
DOWNLOAD เอกสาร
ลำดับ | หัวข้อ | ม.ต้น | ม.ปลาย | อัตราค่าบริการ (บาท/คน) |
---|---|---|---|---|
1 | การทำโครงงานคณิตศาสตร์ | ✅ | ✅ | 250 |
2 | การใช้โปรแกรม Geogebra | ✅ | ✅ | 250 |
3 | การใช้โปรแกรม SciLab | ✅ | ✅ | 250 |
4 | MATH : Excelatic (คณิตศาสตร์กับ Excel) | ✅ | ✅ | 250 |
5 | คณิตศาสตร์กับการเขียนโปรแกรม (Python ขั้นแนะนำ) | ✅ | ✅ | 250 |
6 | เศษส่วนคืออะไร | ✅ | 250 | |
7 | ลูกคิดมือ | ✅ | 250 | |
8 | เซตผ่าน Python | ✅ | 250 | |
9 | ตรรกศาสตร์ผ่าน Python | ✅ | 250 | |
10 | ความสัมพันธ์และฟังก์ชั่นผ่าน Scilab หรือ Python | ✅ | 250 | |
11 | เรขาคณิตวิเคราะห์และภาคตัดกรวยผ่าน Geogebra | ✅ | 250 | |
12 | เมทริกซ์ผ่าน Scilab หรือ Python | ✅ | 250 | |
13 | ฟังก์ชันตรีโกณมิติผ่าน Scilab หรือ Python | ✅ | 250 | |
14 | เวกเตอร์ผ่าน Geogebra | ✅ | 250 | |
15 | จำนวนเชิงซ้อนผ่าน Scilab หรือ Python | ✅ | 250 | |
16 | หลักการนับเบื้องต้น Scilab หรือ Python | ✅ | 250 | |
17 | ความน่าจะเป็นผ่าน Scilab หรือ Python หรือ Excel | ✅ | 250 | |
18 | ลำดับและอนุกรม ผ่าน Scilab หรือ Python หรือ Excel | ✅ | 250 | |
19 | การวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูลเชิงคุณภาพผ่าน Excel | ✅ | 250 | |
20 | ตัวแปรสุ่มและการแจกแจงความน่าจะเป็นผ่าน Scilab หรือ Python หรือ Excel | ✅ | 250 | |
21 | เทพเรขาคณิต 1 | ✅ | ✅ | 250 |
22 | เทพเรขาคณิต 2 | ✅ | ✅ | 250 |
23 | Proofs without words | ✅ | 250 |
อัตราค่าบริการแต่ละปฏิบัติการตามแนบท้ายประกาศศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ (ฉบับที่ 10/2567) สำหรับนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน หากจำนวนนักเรียน น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน ให้คิดอัตราค่าบริการเท่ากับจำนวนนักเรียน 35 คนต่อห้องเรียน (*ทั้งนี้ไม่รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง และอาหารกลางวัน)
DOWNLOAD เอกสาร
ลำดับ | หัวข้อ | ม.ต้น | ม.ปลาย | อัตราค่าบริการ (บาท/คน) |
---|---|---|---|---|
1 | การเตรียมอาหารเลี้ยงเชื้อและการกำจัดเชื้อจุลินทรีย์ | ✅ | 250 | |
2 | เทคนิคปราศจากเชื้อสำหรับงานทางจุลชีววิทยา | ✅ | 250 | |
3 | เทคนิคตรวจนับจุลินทรีย์ที่มีชีวิต | ✅ | 250 | |
4 | การย้อมสีแบคทีเรียและศึกษาด้วยกล้องจุลทรรศน์ | ✅ | 250 | |
5 | การศึกษาเชื้อราโดยตรงด้วยกล้องจุลทรรศน์ | ✅ | 250 | |
6 | การตรวจนับโดยตรงด้วยกล้องจุลทรรศน์ | ✅ | 250 | |
7 | การศึกษาการทำลายและยับยั้งการเจริญของจุลินทรีย์ | ✅ | 250 | |
8 | การตรวจการปนเปื้อนจุลินทรีย์ในนมด้วยวิธี Dye reduction test และ ย้อมสีแบคทีเรียในผลิตภัณฑ์นม | ✅ | 250 | |
9 | การสกัดดีเอ็นเอ (Chromosomal DNA) ของแบคทีเรีย และตรวจ คุณภาพด้วยการวัดค่าการดูดกลืนแสง | ✅ | 300 | |
10 | การตรวจการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ในอาหารด้วยวิธี MPN และศึกษาการ ใช้แหล่งอาหารของจุลินทรีย์ | ✅ | 250 | |
11 | จุลชีววิทยาของโยเกิร์ตและการผลิต | ✅ | ✅ | 300 |
12 | จุลชีววิทยาของอาหารหมักดองจากจุลินทรีย์ และการผลิต (กิมจิ) | ✅ | ✅ | 300 |
อัตราค่าบริการแต่ละปฏิบัติการตามแนบท้ายประกาศศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ (ฉบับที่ 10/2567) สำหรับนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน หากจำนวนนักเรียน น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน ให้คิดอัตราค่าบริการเท่ากับจำนวนนักเรียน 35 คนต่อห้องเรียน (*ทั้งนี้ไม่รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง และอาหารกลางวัน)
DOWNLOAD เอกสาร
ลำดับ | หัวข้อ | ม.ต้น | ม.ปลาย | อัตราค่าบริการ (บาท/คน) |
---|---|---|---|---|
1 | ไดอะไลซิส (Dialysis) | ✅ | 250 | |
2 | การวิเคราะห์ปริมาณโปรตีนด้วยวิธี Lowry | ✅ | 250 | |
3 | การตรวจสมบัติของน้ำมันปรุงอาหารเบื้องต้น | ✅ | 250 | |
4 | การสกัดพลาสมิดดีเอ็นเอ (DNA plasmid) จากแบคทีเรียและการ วิเคราะห์และแยกขนาดของพลาสมิดดีเอ็นเอด้วยเทคนิคอะกาโรส เจลอิเล็กโตรโฟเรซีส | ✅ | 300 | |
5 | การสกัดโปรตีนจากพืชและเนื้อเยื่อสัตว์และการวิเคราะห์รูปแบบและ ขนาดของโปรตีนด้วยเทคนิค sodium dodecyl sulfate polyacrylamide gel (SDS-PAGE) | ✅ | 300 | |
6 | การวิเคราะห์ชนิดของกรดอะมิโนด้วยเทคนิคโครมาโตกราฟีแบบกระดาษ | ✅ | 250 | |
7 | การวิเคราะห์ปริมาณน้ำตาลที่มีคุณสมบัติรีดิวซ์ด้วยวิธี Dinitrosalicylic acid (DNS) | ✅ | 250 | |
8 | การวัดปริมาณเอนไซม์อัลฟาอะไมเลสบนจานวุ้นแป้ง | ✅ | 250 |
อัตราค่าบริการแต่ละปฏิบัติการตามแนบท้ายประกาศศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ (ฉบับที่ 10/2567) สำหรับนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน หากจำนวนนักเรียน น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน ให้คิดอัตราค่าบริการเท่ากับจำนวนนักเรียน 35 คนต่อห้องเรียน (*ทั้งนี้ไม่รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง และอาหารกลางวัน)
DOWNLOAD เอกสาร
ลำดับ | หัวข้อ | ม.ต้น | ม.ปลาย | อัตราค่าบริการ (บาท/คน) |
---|---|---|---|---|
1 | เรียนสร้าง AI ง่าย ๆ ด้วย Teachable Machine | ✅ | ✅ | 250 |
2 | สร้างแดชบอร์ดง่าย ๆ ด้วย looker studio | ✅ | ✅ | 250 |
3 | รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลอย่างง่ายด้วย Google Form | ✅ | ✅ | 250 |
อัตราค่าบริการแต่ละปฏิบัติการตามแนบท้ายประกาศศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ (ฉบับที่ 10/2567) สำหรับนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน หากจำนวนนักเรียน น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน ให้คิดอัตราค่าบริการเท่ากับจำนวนนักเรียน 35 คนต่อห้องเรียน (*ทั้งนี้ไม่รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง และอาหารกลางวัน)
DOWNLOAD เอกสาร
ลำดับ | หัวข้อ | ม.ต้น | ม.ปลาย | อัตราค่าบริการ (บาท/คน) |
---|---|---|---|---|
1 | ระบบนิเวศน้ำ | ✅ | ✅ | 250 |
2 | ระบบนิเวศบก | ✅ | ✅ | 250 |
3 | เทคนิคการศึกษาภาคสนามและจัดจำแนกนกเบื้องต้น | ✅ | ✅ | 250 |
อัตราค่าบริการแต่ละปฏิบัติการตามแนบท้ายประกาศศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ (ฉบับที่ 10/2567) สำหรับนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน หากจำนวนนักเรียน น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน ให้คิดอัตราค่าบริการเท่ากับจำนวนนักเรียน 35 คนต่อห้องเรียน (*ทั้งนี้ไม่รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง และอาหารกลางวัน)
DOWNLOAD เอกสาร
ลำดับ | หัวข้อ | ม.ต้น | ม.ปลาย | อัตราค่าบริการ (บาท/คน) |
---|---|---|---|---|
1 | วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน (Science for life) สำหรับประถมศึกษา | 250 | ||
2 | ปฏิบัติการทางนิติวิทยาศาสตร์เบื้องต้น (Introduction of Forensic Science laboratory) สำหรับมัธยมศึกษาตอนต้น | ✅ | 250 | |
3 | ปฏิบัติการทางนิติวิทยาศาสตร์เบื้องต้น (Introduction of Forensic Science laboratory) สำหรับมัธยมศึกษาตอนปลาย | ✅ | 250 |
อัตราค่าบริการแต่ละปฏิบัติการตามแนบท้ายประกาศศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ (ฉบับที่ 10/2567) สำหรับนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน หากจำนวนนักเรียน น้อยกว่า 35 คนต่อห้องเรียน ให้คิดอัตราค่าบริการเท่ากับจำนวนนักเรียน 35 คนต่อห้องเรียน (*ทั้งนี้ไม่รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง และอาหารกลางวัน)
DOWNLOAD เอกสาร
☎ ติดต่อสอบถาม

คุณณัฐริกา เกตุแก้ว
นักวิทยาศาสตร์
Email : k_nattarika@kkumail.com
โทร : 091-890-3479



















